Nghĩa Của Từ Semitic Là Gì, Nghĩa Của Từ Semitic, Người Semit

08:50, 01/04/2021

Giống như tình cảm chống người da đen không phải lúc nào cũng được thể hiện bằng những lời nói xấu, chủ nghĩa bài Do Thái không phải lúc nào cũng đi kèm với một biểu tượng sáng sủa. Nó tinh tế – được bao phủ bởi sự rập khuôn lơ đễnh, những câu nói thông tục thiếu phản ứng, những lời khiển trách tẻ nhạt về những nhận xét mang tính viêm nhiễm như những nhận xét gần đây của DeSean Jackson và Nick Cannon hoặc thậm chí tệ hơn là không hề khiển trách gì cả.

Bạn đang xem: Semitic là gì

Jackson, một người thu nhận nhiều ngôi sao với Philadelphia Eagles, đã xin lỗi vì bài đăng trên Instagram của anh ấy về một câu nói bài Do Thái được cho là của Adolf Hitler; và Cannon đã đưa ra hai lời xin lỗi vì những bình luận bài Do Thái được đưa ra trên podcast của anh ấy, “Cannon’s Class”, trong cuộc phỏng vấn với Richard Griffin (hay còn gọi là Giáo sư Griff, trước đây là “Bộ trưởng Bộ Thông tin” của nhóm hip-hop Public Enemy). Đối với Cannon, mặc dù ViacomCBS đã cắt đứt quan hệ với anh ta, nhưng ước muốn của anh ta là đủ đối với Fox, hãng đang giữ anh ta lại với tư cách là người dẫn chương trình của loạt phim cạnh tranh ăn khách “The Masked Singer”.

Cả Jackson và Cannon đều cam kết sẽ giáo dục bản thân về chủ đề này, một động thái sẽ phục vụ mọi người tốt hơn nếu họ làm điều đó trước khi vu khống cả một nhóm người với những âm mưu và cáo buộc gây tổn thương. Và tất nhiên người ta không thể không tự hỏi liệu mong muốn học hỏi thêm của người mới bắt đầu này là chân thành hay đơn giản chỉ là sự tự bảo vệ bản thân. Tôi thực sự hy vọng nó là trước đây. Không có nhóm nào sở hữu đau khổ và không có ai quá già để phát triển.

Bài viết đầu tiên của tôi với chủ nghĩa bài Do Thái bắt đầu ở nhà. Gia đình tôi không thu thập các kỷ vật của Đức Quốc xã hay bất cứ thứ gì dễ thấy như vậy. Khi lớn lên, một trong những việc yêu thích của tôi là đi thăm các thành viên trong gia đình ở Chicago. Tôi thích những buổi nấu ăn, âm nhạc và những chuyến đi đến Chợ đường Maxwell mà nhiều người dân “trìu mến” gọi là “Khu phố Do Thái”. Một ngày nọ, tôi hỏi một thành viên trong gia đình tại sao nó lại được gọi như vậy và cô ấy nói rằng đó là vì trước khi mua bất cứ thứ gì, chúng tôi phải “hạ giá”.

Trong 40 năm cuộc trò chuyện đó đã gắn bó với tôi. Tôi không có từ vựng để diễn đạt hoặc hiểu đầy đủ về nó hồi đó nhưng tôi đủ biết để cảm thấy rằng có điều gì đó sai về cơ bản với cái tên “Jewtown” và cách nó được nói đến. Mặc dù lớn lên ở miền Nam cách biệt, tôi chưa bao giờ nghe người thân của mình nói xấu người da trắng và tôi chắc rằng không ai cảm thấy lối suy nghĩ đó – lối viết rập khuôn viết tắt – là có hại.

*

Vào thời điểm tôi vào đại học, tôi đã bị hấp dẫn bởi thông điệp của Bộ trưởng Louis Farrakhan và những lời dạy của Quốc gia Hồi giáo. Đây là thời kỳ đỉnh cao của Sự đa tâm thế hệ X. Tôi đang đeo những chiếc vòng cổ bằng da với những huy chương có hình dáng giống Châu Phi, tham gia vào những cuộc trò chuyện đầy tinh thần về “The Isis Papers” – cuốn sách bán chạy nhất năm 1992 của Tiến sĩ Frances Cress Welsing về tâm thần phân biệt chủng tộc – trong khi X-Clan đang phát trong nền.

Xem thêm: Cách Chơi Game Ta Là Quan Lão Gia Cho Người Mới Bắt Đầu, Ta Là Quan Lão Gia

Cuộc tuần hành / biểu tình đầu tiên mà tôi từng tham gia khi trưởng thành là Tháng Ba triệu người vào năm 1995. Một nhóm chúng tôi từ đại học đi trên xe tải của trường đại học đến Washington, DC, để nghe Farrakhan chia sẻ suy nghĩ của mình về những gì người da đen cần làm để nâng cao tinh thần cộng đồng của chúng tôi. Tôi đặc biệt nhớ tất cả chúng tôi đã hát theo bài hát “Ain’t No Stopping Us Now” của McFadden & Whitehead khi chúng tôi đến gần thành phố.

Thật vô cùng mạnh mẽ khi thấy rất nhiều anh em – già trẻ lớn bé – tụ tập với mục đích duy nhất là tạo ra sự khác biệt ở quê nhà. Vì ngày đó và Bộ trưởng Farrakhan, tôi bắt đầu đọc nhiều hơn; đã làm việc để giúp đỡ những thanh niên không được phục vụ; thậm chí còn đi bộ trên đường phố với nhà thờ của tôi để phá rối những kẻ buôn bán ma túy ở các ngõ ngách và ngăn cản bạo lực băng đảng.

Tôi đã cố gắng hết sức để bỏ qua bài giảng bài Do Thái thỉnh thoảng nhắc nhở tôi về ngày tôi được yêu cầu “hãy giảm giá.” Cuối cùng thì những lời nói khó chịu của Farrakhan về cộng đồng người Do Thái đã trở thành quá nhiều để tôi không thể bỏ qua. Tôi chỉ không tin rằng bạn cần phải phá bỏ một nhóm khác để nâng nhóm của bạn lên. Vạch trần những lời nói dối và phá bỏ những hệ thống bất công mà tôi đều ở đây – nhưng nói về quỷ trắng? Không, anh bạn, đó không phải là cách tôi được xây dựng. Và nếu một nhà lãnh đạo nổi tiếng gọi cộng đồng của tôi là Quỷ đen, tôi chắc chắn rằng phản ứng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

*

Như tôi đã nói trước đó, gia đình tôi không có ý hại gì với định kiến ​​của họ, họ chỉ không biết điều gì tốt hơn. Jackson và ở một mức độ nào đó, Cannon cũng lên tiếng về sự thiếu rõ ràng về các vấn đề trong những lời xin lỗi sau đó của họ. (“Tôi cảm thấy xấu hổ về chỗ không hiểu biết và ngây thơ mà những lời này đến từ đâu,” Cannon đã tweet hôm thứ Tư.) Nhưng sự thiếu hiểu biết của kẻ phạm tội không giải thích được mọi thứ về những tập phim gần đây. Nó không giải thích tại sao sự trừng phạt của công chúng đối với các bình luận bài Do Thái lại khá im lặng khi so sánh với phản ứng đối với nhận xét của những người phân biệt chủng tộc. Nó không giải thích tại sao một số người Da đen cảm thấy rằng việc miệt thị người Do Thái là một yếu tố cần thiết để giải phóng.

Cá nhân tôi không nghĩ việc ép một người đàn ông quỳ gối sẽ khiến tôi cao hơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Background Bằng Photoshop Cs6, Cách Để Thay Đổi Màu Phông Nền Trong Photoshop

Trên thực tế, tôi tin rằng nó có tác dụng ngược lại vì nó phá hoại chính nguyên tắc mà cuộc đấu tranh cho bình đẳng bắt nguồn từ: được đánh giá bằng nội dung của nhân vật của chúng ta. Tôi hy vọng trước khi người tiếp theo của ghi chú – Da đen hoặc cách khác – quyết định chia sẻ một số suy nghĩ về toàn bộ nhóm người mà họ nhớ điều đó.

Chuyên mục: HOT

The post Nghĩa Của Từ Semitic Là Gì, Nghĩa Của Từ Semitic, Người Semit first appeared on CALLOFDUTYMOBILEPC.COM.



from CALLOFDUTYMOBILEPC.COM https://callofdutymobilepc.com/nghia-cua-tu-semitic-la-gi-nghia-cua-tu-semitic-nguoi-semit/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pocky game rules (2020) — chickenshit: the card game you play with strangers

moxie từ giã Counter-Strike; chia tay với Huat Zai

Top 10 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất có chế độ chơi đơn hay nhất mọi thời đại